Bình luận gần đây

CHÀO CÁC BẠN ĐẾN VỚI BLOG GH...CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ...!!!

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

BÍ QUYẾT VÀNG CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI



Chỉ có 1% thành công là dựa vào may mắn, do đó việc trở thành người bán hàng giỏi không phải là một sự tình cờ. Bí mật nằm ở những bí quyết.
Những người bán hàng giỏi nhất cho rằng có một vài bí quyết có thể giúp bạn trở thành người bán hàng tài ba

Biết tuân thủ nguyên tắc im lặng và lắng nghe

 Im lặng và lắng nghe ở đây muốn nói đến đó là sự tiếp nhận những ý kiến từ phía khách hàng sau khi mình đã giới thiệu. Việc lắng nghe và nhận những phản hồi đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình, biết được sở thích và tính cách của họ. Như vậy bạn sẽ có những bước tiến tiếp theo phù hợp hơn. Ngược lại, nếu bạn chỉ chăm chú vào mình, cố gắng nghĩ ra những kế hoạch xúc tiến mạnh mẽ mà bỏ đi tâm tư và cảm nhận của khách hàng, chắc chắn một điều bạn sẽ nhận lại không ít cay đắng.

Lời chào hàng có giá trị như ngàn cân

Cuộc sống hằng ngay đã có quá nhiều điều phải giải quyết, tập trung, trách nhiệm…do đó khách hàng của bạn sẽ thực sự cảm thấy làm phiền nếu bạn chỉ chăm chăm nói những điều chung chung, những thông tin không có nhiều giá trị. Cách tốt nhất là hãy đánh vào lợi ích của chính khách hàng, họ sẽ được gì, nhận được gì từ chính việc mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Đó là cách chào hàng có giá trị hơn thảy mọi thứ.

Chú ý đến yếu tố xác nhận trong đơn đặt hàng

Nếu khách hàng đã chấp nhận đặt hàng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã có một nửa thành công. Trong bước này, bạn hãy cố gắng xác nhận lại thông tin về đơn hàng, để đảm bảo điều chỉnh hợp lý nếu khách hàng có sự thay đổi so với ban đầu, tránh những sai sót không đáng có.

Hãy tạo sự tin cậy từ phía khách hàng

Người bán hàng giỏi, người bán hàng thành công là người tạo được niềm tin từ phía khách hàng đối với mình, với chính sản phẩm mình cung cấp. Bạn phải đảm bảo thuyết phục khách hàng tin tưởng mình. Việc tin tưởng này tạo điều kiện giúp bạn có được những đối tác lâu dài và những mối quan hệ mở từ phía họ.

Chế độ hậu mãi

Chỉ những việc nhỏ như bảo trì sản phẩm có giá trị lớn, nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách…nhưng chắc chắn bạn sẽ ghi điểm không hề nhỏ đấy. Việc khách hàng mua sản phẩm của bạn lần đầu phụ thuộc vào khả năng thuyết phục của bạn, nhưng việc khách sẽ trung thành với bạn phụ thuộc nhiều vào chính thái độ của bạn sau khi bán hàng.

Có cách chào hàng hợp lý

Dù muốn dù không, muốn làm người bán hàng giỏi bạn phải hiểu rằng, mình có nhiệm vụ phải cung cấp thông tin sản phẩm cho khách, chủ động trong việc xúc tiến. Tuy nhiên, bạn phải xác nhận, đâu là giới hạn. Đôi lúc không ít vị khách khó tính sẽ cảm thấy phiền khi nhân viên bán hàng cứ lải nhải miết bên tai mình.
Với những nguyên tắc này, chúc bạn sẽ trở thành người bán hàng tài ba  -  Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang